Ngoại hạng Anh: Lợi nhuận từ trang phục

Thứ Tư, Tháng Bảy 20th, 2016

Ngoài nguồn thu khổng lồ từ bản quyền truyền hình link sopcast hay các nhà tài trợ chính, các CLB tại trác việt Anh còn bỏ túi núi tiền từ việc kinh doanh y phục tập tành.

Ngoại hạng Anh: Siêu lợi nhuận từ...áo tập

Ngoai hạng Anh đang chuẩn bị cho làn sóng khai thác thương nghiệp mới trong 12 tháng tới, chậm tiến độ là việc tận thu lợi nhuận từ chính trang phục tập dượt của các CLB. các cái áo tập đẫm mồ hôi tưởng như chẳng được mấy ai để ý, những đội bóng chưa bao giờ bán áo tập và những buổi tập thường diễn ra trong sân kín, không sở hữu khán giả hay được truyền hình nên rất khó tiếp thị thì nay trở thành sản phẩm hái ra tiền.

Liverpool và Chelsea chính là các cái tên mới nhất theo chân Man Utd vào danh sách các đội bóng sở hữu được nguồn tài trợ đáng diễn ra từ PR trên những dòng áo tập.

Cả ba CLB đều chưng diện trên y phục khởi động tên các nhà tài trợ thứ cấp trước trận giao hữu với Wigan và Rapid Vienna cuối tuần qua. như vậy, lich thi dau bong da hom nay ba HLV Juergen Klopp, Antonio Conte và Jose Mourinho cũng mang tên nhà tài trợ được in lên áo khoác thể thao của mình.

Chelsea đã ký hợp đồng 3 năm có hãng nước uống tăng lực Carabao giá trị 30 triệu bảng kể từ mùa Hè này. nhãn hiệu kể trên qua Đó xuất hiện trên áo xống tập dượt của đội bóng thành London. có nhẽ, chẳng sớm thì muộn chiếc tên Carabao sẽ được đề cập đến kế bên những thương hiệu nước đái khát danh tiếng như Red Bulls, Coca Cola hay Pepsi…

Loại áo của Conte mang in hình nhãn hàng đồ uống Carabao

Khi mà Đó, Liverpool cũng công bố ký hợp đồng của mình sở hữu hãng dự đoán BetVictor vào đầu tháng đến khi hãng hàng không Garuda Indonesia trước Đó đã nắm bản quyền bắt đầu từ năm 2014.

M.U tiếp diễn hiệp tác mang Aon khi các điều khoản mới được bổ sung cho bản giao kèo vào tháng 4/2013. ký hợp đồng này bao gồm cả việc hài hòa những quyền đặt tên sân tập của Aon tại Carrington và trang phục tập dượt. Mourinho lúc tiến hành cuộc họp báo trước hết tại đây cũng mặc áo sơ mi màu đen mới với tượng trưng của nhà tài trợ phụ.

Xét về khai thác thương nghiệp, M.U được coi là đội bóng Anh mở màn cho khuynh hướng hợp tác với những nhà tài trợ cho trang phục tập luyện. Vào tháng 8/2011, họ ký hợp đồng 4 năm giá trị 40 triệu bảng mang DHL – tổ chức cung ứng tải bưu kiện quốc tế.

Áo tập của Liverpool có thương hiệu của hãng BetVictor

Hiệp đồng với DHL kéo dài hơn 1 năm trước lúc CLB sắm lại vào tháng 10/2012, mặc dù họ vẫn là đối tác hậu cần chính thức của M.U. giao kèo tài trợ y phục tập tành sau chậm triển khai đã được bán cho Aon vào tháng 4/2013 mang thỏa thuận trị giá 180 triệu bảng trong 8 năm, cũng bao gồm quyền đặt tên cho trọng tâm đào tạo Carrington.

Thắc mắc đặt ra là những thương lượng trên trang phục tập tành này liệu thực thụ sở hữu lợi cho những nhà tài trợ tiềm năng? Trong trường hợp của Aon, công ty đang phải trả sắp 1 triệu bảng/năm, khả năng này là rất lớn. Nhờ số lượng hình ảnh các ngôi sao M.U xuất hiện sở hữu tần suất to tại trọng điểm đào tạo phức hợp của CLB, đi vào những khách sạn, khi tiến hành luyện tập, phát động và tới sân chuyển di, mà ước đoán Aon đạt được khoảng 60-70% hiệu quả so sở hữu nhà tài trợ chính mà giá trị hiệp đồng rẻ hơn hẳn.

Trong kỳ huấn luyện trước mùa giải, những nhà tài trợ càng có cơ hội phát huy tối đa khả năng truyền bá danh tiếng của mình khi CLB tiến hành những chuyến du đấu nước ngoài. Hình ảnh các cầu thủ với y phục tập tành với tên nhà tài trợ sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ tới rất nhiều người hâm mộ.

Có “miếng bánh” mới béo bở này, những chuyên gia dự báo trong ngắn hạn, top 10 CLB ngoại hạng Anh có thể tìm kiếm tài trợ y phục tập luyện trong vài năm đến sẽ gồm Man City, Arsenal và Tottenham. đa số cho thấy rằng, những CLB Anh luôn phấn đấu để trở thành sáng tạo hơn từ giác độ doanh thu, bằng phương pháp này hay cách thức khác.