Uống nước đậu đen có thực sự tốt không

by Thanh Lê | Posted on Wednesday, May 2nd, 2018

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các loại đậu có giá trị dinh dưỡng cao. Bên cạnh thành phần chính là protit, tinh bột, chất béo và chất xơ chúng còn giàu vi chất dinh dưỡng cần thiết như: Vitamin nhóm B, vitamin C, kẽm, canxi, sắt có lợi cho sức khỏe. Trong 100g đậu cung cấp khoảng 350Kcal năng lượng. Lượng protein trong đậu khoảng từ 20 – 25, cao gấp 3 lần so với gạo. Đặc biệt, hàm lượng protein trong đậu tương lên tới 34 – 40g… Vào mùa hè, ăn bát chè đậu có kèm chút muối có tác dụng giải nhiệt rất tốt đồng thời cân bằng điện giải do mồ hôi ra nhiều mất nước

nuoc-dau-den
Chất đạm thực vật có trong đậu đen là loại protein quý được cơ thể hấp thu dễ dàng và gồm đầy đủ cả 10 loại axit amin cần thiết: Lysine, methionine, tryptophane, phenylalanine, threonine, valine, leucine, isoleucine, arginine và histidine. Đậu đen còn là một thực phẩm có nhiều muối khoáng và vitamin. Trong 100g đậu đen có 56mg canxi, 354mg photpho, 6,1mg sắt, 0,06mg caroten, 0,50mg vitamin B1, 0,21mg vitamin B2, 1,8mg vitamin PP, 3mg vitamin C… Do giá trị dinh dưỡng của đậu đen cao nên những món ăn chế biến từ đậu đen đều có tác dụng bồi bổ cơ thể tốt. 2 công dụng nổi bật nhất của đậu đen là giảm cân và thanh lọc cơ thể, làm da sáng mịn, mát mẻ và không có mụn.

Có thể bạn quan tâm: Cách nấu chè đậu xanh cực ngọt mát vào mùa hè
Để trả lời thêm cho câu hỏi uống nước đậu đen rang hàng ngày có tốt không? các bạn cũng nên đọc ngay những thông tin dưới đây. Giúp thanh lọc cơ thể: Uống 1 – 2 cốc đậu đen mỗi ngày sẽ làm cơ thể thanh lọc, sảng khoái. Có thể cho thêm một chút đường, hay một chút muối cho dễ uống. Đậu đen rang nấu nước uống có tác dụng giảm cân: Phương pháp giảm cân bằng đỗ đen cho phép các bệnh nhân tiểu đường và thừa cần không cần ăn kiêng khem khổ hay tập thể dục nặng, bạn vẫn có thể giảm 8kg/ 2 tháng bằng nước hạt đậu đen rang.

Tags

Leave a comment

You must be Logged in to post comment.