Bắt thêm đối tượng thứ 2 của “Tập đoàn thánh bóc”

Thứ Sáu, Tháng Sáu 19th, 2015

Chiều 18/6, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến – Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự (C45), Bộ Công an cho biết, vừa bắt khẩn cấp thêm đối tượng trong “Tập đoàn thánh bóc” là Nguyễn Thị Lan Phương (quê Điện Biên, hiện thường trú tại Hà Nội).

Trong “Tập đoàn thánh bóc” Phương sử dụng nickname Minh Minh Phan.

Những câu chuyện bịa đặt, vu khống từ “Tập đoàn Thánh Bóc” đưa lên trang cá nhân của mình đã làm không ít sao Việt điêu đứng.

Người này bị bắt để điều tra hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân,quy định tại Điều 258, Bộ Luật hình sự.

Tuy nhiên, Phương (tức Minh Minh Phan) được tại ngoại do đang mang thai.

Trước đó không lâu, chiều 11/6, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Bộ công an) đã bắt giữ người có tên Trang Trương (tên thật là Trần Thị Hương Giang, 37 tuổi, trú ở ngõ 720 đường La Thành, phường Giang Võ, quận Ba Đình, Hà Nội). Giang được xác định là đối tượng sử dụng nickname Huyen Nguyen; Tuyết Anh Trần.

Cán bộ điều tra đang đọc lệnh bắt khẩn cấp và khám xét nơi cư ngụ của Thánh Cô Cô Tuyết Anh Trần 

Quá trình bắt, khám xét cơ quan điều tra đã thu giữ 5 điện thoại di động, 2 máy tính xách tay nhiều tài liệu khác có liên quan đến hành vi phạm tội của Trần Thị Hương Giang.

Tại Cơ quan điều tra, qua đấu tranh khai thác, bước đầu Giang khai nhận “Tập đoàn Thánh bóc” trên mạng xã hội Facebook.com bao gồm nhiều cá nhân ở trong nước và  cả ở nước ngoài.

Như vậy, tính đến thời điểm này, Cục Cảnh sát Hình sự (C45) – Bộ Công an đã bóc gỡ hai “Thánh cô” trong “Tập đoàn thánh bóc”.

Cuối năm 2014, mạng xã hội facebook xuất hiện một số cái tên như Huyen Nguyen, Tuyết Anh Trần, Minh Minh Phan… Các nickname này tự thành lập cái gọi là “Tập đoàn thánh bóc” đăng tải hình các cá nhân, doanh nhân, người nổi tiếng trong giới showbiz như: ông bầu Vũ Khắc Tiệp, người mẫu Ngọc Trinh, người mẫu Linh Chi, người mẫu – ca sĩ Hồ Ngọc Hà, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường…Dù là thông tin trên mạng xã hội và đã bị “đánh sập” hơn 8 lần nhưng tài khoản này vẫn có tốc độ lan truyền nhanh chóng với hàng chục nghìn lượt thích, theo dõi, hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ tam su.

Những đoạn viết trên các trang facebook như đề cập có những lời lẽ rất cay nghiệt, thậm chí dung tục, bêu xấu người khác không có căn cứ… Trong đó các nghệ sĩ bị đưa những thông tin về đời tư, bôi nhọ bằng nhiều thông tin chưa được kiểm chứng. Các nghệ sĩ này thậm chí bị gọi là hồ ly tinh, bỏ bê gia đình đi gạ gẫm tinh yeu đàn ông… Thậm chí các facebooker nói trên còn kêu gọi tẩy chay các nhãn hàng mà nghệ sĩ làm đại diện, tẩy chay các buổi biễu diễn…

"Những thông tin trên chỉ mang tính chất giải trí tham khảo không cổ xúy cho các hành vi phạm pháp, cảm ơn bạn đã theo dõi hết bài viết. "