Sterling hứa hẹn một mùa Champions League rực sáng

Thứ Năm, Tháng Mười Hai 10th, 2015

Đêm thứ Ba, Raheem Sterling đã gắn ngôi sao mang tên Man City lên bầu trời Champions League. Tân binh 49 triệu bảng có thể chưa thực sự nổi bật ở Premier League nhưng tại châu Âu, anh là người dẫn đường cho những chiến thắng.

Sterling hứa hẹn một mùa Champions League rực sáng

Sterling là người dẫn đường cho những chiến thắng của Man City

Sterling đã bắt đầu đêm diễn bằng cú đánh gót kiến tạo nên bàn thắng của David Silva. Khi thời gian trôi dần về cuối, trong vòng 3 phút, anh lập một cú đúp để đảo ngược kết quả, tiêu hủy mọi nỗ lực của M’gladbach. Một đến từ pha đệm bóng cận thành và một là cú cứa lòng, uốn đường cong hoàn hảo trước khi cuộn qua tay thủ môn Sommer.

Đây là lần đầu kể từ khi chuyển đến Man City, Sterling được đặt vào vị trí cao nhất trên hàng công. Cuộc thử nghiệm táo bạo của Pellegrini với 4-3-3 đã phát huy tác dụng. Cầu thủ 21 tuổi thoải mái ở vai trò này, dẫn dắt hàng công bằng sự tinh tế và thực hiện 7 pha dứt điểm – nhiều nhất cả đội – với tỷ lệ chính xác lên đến 87%. Khác với những tiền đạo gắn bó với khu cấm địa, anh hoạt động trên phạm vi rất rộng và khó đoán khi liên tục hoán đổi qua lại với các đối tác, De Bruyne và Silva.

Ở nửa sau trận đấu, Bony đi vào và Sterling di chuyển sang trái. Ở khu vực yêu thích, anh vẫn duy trì sự hiện diện ở khu trung tâm để thiết lập 2 bàn thắng. Màn trình diễn bùng nổ của bản hợp đồng 49 triệu bảng khuyến khích HLV người Chile sử dụng anh một lần nữa ở vai trò trung phong, mỗi khi không có Aguero.

90 phút bùng nổ trước M’gladbach không hề là hiện tượng nhất thời, nó đến từ sự hưng phấn của cầu thủ người Anh sau khi khám phá năng lực bản thân từ giai đoạn lượt về Champions League. Nó còn tiếp tục kéo dài bởi cuộc hành trình bây giờ mới thực sự bắt đầu.

Trong nhiều năm, Man City mỏi mòn chờ đợi một người có thể giúp họ tiến xa ở đấu trường châu Âu. Với Sterling – người đã ghi 3 bàn, kiến tạo 1, cung cấp 12 cơ hội và 2 lần được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận tại đấu trường này – họ đã có câu trả lời.