U23 Việt Nam vs Cerezo Osaka, 18h00 ngày 17/12

Thứ Năm, Tháng Mười Hai 17th, 2015

U23 Việt Nam vs Cerezo Osaka

*/ lich thi dau hom nay U23 Việt Nam vs Cerezo Osaka, giao hữu quốc tế, sân Hàng Đẫy, Hà Nội.

Chiều nay, U23 Việt Nam sẽ có trận tiếp đón đối thủ đến từ Nhật Bản Cerezo Osaka. Lần trước trên đất bạn, chúng ta đã để thua 2 trận trước CLB hạng 4 là JFL Selection với tổng tỉ số 0-5, lần này làm chủ nhà, liệu U23 Việt Nam có làm được điều tương tự.

U23 Việt Nam – nên hoà hay nên thắng

Công bằng mà nói, U23 Việt Nam hoàn toàn có khả năng giành chiến thắng trước JFL Selection nếu chúng ta chơi đúng với phong độ tốt nhất. Những vấn đề xung quanh nhà cầm quân người Nhật Bản Miura một phần khiến U23 Việt Nam lâm vào thế bất đồng nội bộ, thêm vào đó U23 Việt Nam hiện vẫn chưa thể tối ưu hoá đội hình và lối chơi, đó là lý do vì sao chúng ta chưa thắng.

Lần này sang Việt Nam, Cerezo Osaka chỉ mang theo 16 cầu thủ, trong đó chủ yếu là các cầu thủ trẻ nằm sẽ nằm trong đội hình U23 tương lai của các vị khách. Trong khi đó, nòng cốt của tuyển U23 Việt Nam đương nhiên là tập hợp của phần đông hảo thủ của nền bóng đá nước nhà, đáng chú ý nhất vẫn là lứa cầu thủ U19 của Công Phượng, Văn Toàn từng gây nhiều tiếng vàng vài năm vừa qua. Lẽ nào với tập hợp chừng ấy nhân tài, chúng ta lại không thể giành được chiến thắng?

Vấn đề nằm ở chỗ, đây là loạt trận chuẩn bị cho VCK U23 Châu Á, HLV Miura có thể vẫn trong thời gian demo đội hình, nghĩa là tìm cho ra đội hình tối ưu nhất có thể. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thói quen, cứ thắng là thích, không cần biết giải đấu cầu thủ nước nhà thi đấu mang tính chất giao hữu hay nằm ở một giải đấu chính thức. Tất nhiên, đấy là lòng yêu nước, bản thân người viết cũng mong, cũng cảm thấy sung sướng và tự hào mỗi khi tuyển Việt Nam nói chung, tuyển U23 nói riêng chiến thắng.

U23 Việt Nam vs Cerezo Osaka

Ông thầy Miura hẳn sẽ có những tính toán riêng cho U23 Việt Nam trong loạt trận giao hữu chuẩn bị trước thềm giải U23 Châu Á.

->> Cập nhật tỷ số, ket qua bong da truc tuyen nhanh và chính xác nhất

Tuy nhiên cần nhìn thẳng vào một thực tế gần như thành thói quen của chúng ta, nếu trước một giải đấu lớn mà U23 hay tuyển Việt Nam đạt phong độ cao, y như rằng bước vào giải sẽ nhận nhiều kết quả bất lợi, thậm chí là không đi sâu hơn. Nghĩa là chúng ta mắc phải một căn bệnh nan y “kiêu binh tất bại”. Chính vì vậy, thiết nghĩ sẽ không phải lo lắng nhiều nếu loạt trận giao hữu này, U23 Việt Nam để thua nhiều hơn thắng.

Quay trở lại trận đấu với Cerezo Osaka, trong hai trận giao hữu trước với một CLB khác của Nhật Bản, U23 Việt Nam đã bộc lộ nhiều điểm hạn chế. Các cầu thủ vẫn chưa thể chơi gắn kết và nhuần nhuyễn, nhiều vị trí trong đội đều chơi dưới sức. Chính HLV của JFL Selection đã chỉ ra những điểm yếu của U23 Việt Nam là khu vực trung tuyến. Có lẽ HLV Miura cũng nhìn ra điều đó. Thế nhưng, chỉ vài ngày là chưa đủ giúp U23 Việt Nam khắc phục sai lầm.

Khả năng lớn U23 Việt Nam sẽ tiếp tục áp dụng lối chơi thiên về bóng dài, thể lực. Có thể nó sẽ không đáp ứng được sự kỳ vọng của NHM. Nhưng đây sẽ là sự chuẩn bị không thể tốt hơn cho U23 Việt Nam cho VCK U23 châu Á. Như đã biết, HLV Miura thường có những tính toán dài hơi và kết quả lúc này không quá quan trọng với ông.

Cerezo Osaka – nhận diện đối thủ

Với nhiều NHM Việt Nam, CLB Cerezo Osaka có lẽ không còn là cái tên quá xa lạ. Thành lập năm 1957, họ hiện tại đang thi đấu ở giải hạng 2 của Nhật Bản. Điều đáng nói là CLB này từng là nơi các ngôi sao nổi tiếng trên thế giới đến thi đấu như tiền đạo Forlan, Cacau. Mùa giải vừa qua Osaka thi đấu khá thành công ở giải hạng 2 với vị trí thứ 4 chung cuộc, nhưng thất bại trong trận đá play-off thăng hạng khiến mùa giải của các vị khách thành công không trọn vẹn.

Nhưng so với U23 Việt Nam, rõ ràng sức mạnh của Cerezo Osaka vượt trội hơn hẳn. Lực lượng của Cerezo Osaka mang sang Việt Nam lần này chủ yếu là các cầu thủ trẻ và là người Nhật Bản, ngoài ra còn có 3 cầu thủ người Brazil chơi ở hàng tiền vệ và tiền đạo. HLV Cerezo Osaka là ông Murata, 46 tuổi và cũng là nhà cầm quân người Nhật Bản.

>> Xem Livescore, cập nhật kết quả bóng đá

U23 Việt Nam vs Cerezo Osaka

Đội hình Cerezo Osaka mang sang Việt Nam lần này phần lớn gồm các cầu thủ trẻ.

Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Kazuhiro Murata cho biết vẫn ghi nhớ một số nhân tố chủ yếu của U23 Việt Nam bao gồm cả Công Phượng, ông cho biết đã thấy Công Phượng xuất hiện trên các tấm quảng cáo trên đường phố Hà Nội. Ông cũng thẳng thắn cho biết thêm sẽ đặc biệt lưu ý và cử những hậu vệ chủ chốt để khoá chặt con bài nguy hiểm của U23 Việt Nam.

Trước một đội bóng hạng 4 của Nhật Bản, U23 Việt Nam đã phải hết sức chật vật mới có trận thua với tỉ số thấp nhất 0-1. Nhận định với 16 cầu thủ của đội bóng hạng 2 Cerezo Osaka, hàng phòng ngự của chúng ta sẽ có một ngày làm việc cực kỳ vất vả trước các vị khách trên sân Hàng Đẫy.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

U23 Việt Nam: Thanh Tuấn, Tấn Tài, Nam Anh, Tiến Dũng, Văn Dũng, Xuân Trường, Đông Triều, Ti Phông, Hồng Duy, Văn Toàn, Công Phượng.

Cerezo Osaka: Seiya Inoue, Daiki Kogure, Reiya Morishita, Yuya Takashima, Minoru Nakadoi, Rei Yonezawa, Masaki Sakamoto, Toshiki Onozawa, Masataka Nishimoto, Daichi Matsuoka, Takeru Kishimoto.

NHẬN ĐỊNH: Hoà 1-1

->> Soi kèo bóng, ty le ca cuoc bóng đá các trận đấu đêm nay và sáng mai

"Độc giả lưu ý rằng, thông tin nhận định, dự đoán bóng đá chỉ mang tính chất giải trí và tham khảo dựa vào các nguồn thống kê dữ liệu bóng đá, cảm ơn các bạn đã tin tưởng. Chúc các bạn có những kiến thức bóng đá thú vị!"