Macheda lên tiếng cảnh báo đàn em Marcus Rashford

Thứ Hai, Tháng Ba 7th, 2016
“​Thần đồng lầm lỡ” một thời của Manchester United, Federico Macheda mới đây đã lên tiếng cảnh báo người đàn em Marcus Rashford và đưa ra lời khuyên để cầu thủ này có hướng phát triển đúng đắn (theo ​Daily Star).
Marcus Rashford đang là tâm điểm của dư luận nước Anh khi liên tiếp lập công đưa Manchester United vào vòng 1/8 Europa League, đồng thời hạ gục Arsenal ở Premier League cách đây 1 tuần.

Tuy vậy theo thần đồng bong da Federico Macheda, Marcus Rashford cần nhanh chóng bỏ ngoài tai tất cả những lời tâng bốc và chỉ nên tập trung tập luyện để hoàn thiện bản thân: “Marcus cần phải tiếp tục tập luyện chăm chỉ và tránh tự mãn”.

“Đừng chú tâm vào những thứ mà báo chí thêu dệt và tránh xa các chấn thương đáng tiếc. Cậu bé giờ có nhiều cơ hội ra sân hơn tôi lúc đó, vì vậy cậu ấy cần phải tĩnh tâm và luôn khát khao như thời điểm hiện tại”.

Cũng giống như Marcus Rashford lúc này, Federico Macheda quá khứ từng một thời làm điên đảo nước Anh khi liên tiếp ghi bàn trong 2 trận đấu đầu tiên ra mắt Man United, giúp Quỷ đỏ dành chức vô địch ngoai hang anh mùa giải 2008/09.

Tuy vậy sau khoảng thời gian vụt sáng kể trên, Federico Macheda dần “chết chìm” trong sự kỳ vọng quá lớn của người hâm mộ và giới truyền thông. Để rồi sau khi rời Old Trafford, cầu thủ bị lãng quên. Macheda hiện khoác áo Cardiff ở Championship.