Roma vs Man City: Khó khăn cho The Citizens

Thứ Tư, Tháng Mười Hai 10th, 2014

(Tin tuc bong da) Cả Roma và Man City đều phải quyết tâm cao độ trong trận đấu này nếu không muốn nói lời chia tay sân chơi Champions League. Lợi thế lớn trong trận đấu này thuộc về đội chủ sân Olimpico, và liệu ĐKVĐ Premier League sẽ xoay sở ra sao với đội hình thiếu vắng ngôi sao Aguero và áp lực trên khán đài?

Roma vs Man City – 2h45 ngày 11/12 – Lượt 6 vòng bảng Champions League – SVD Olimpico

Roma vs Man City

Roma vs Man City

Man City đang quá lệ thuộc vào Aguero, bởi vậy khi anh thông báo sẽ ngồi ngoài trong vòng 1 tháng tới thật sự là cơn ác mộng với fan hâm mộ The Citizens. Với 19 bàn/20 trận trên mọi đấu trường, hiệu suất làm bàn của Aguero mùa này chỉ kém mỗi 2 siêu sao Ronaldo (Real), Messi (Barcelona) trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Aguero lúc này là hơi thở, là trái tim, là cảm hứng, là tất cả của nhà ĐKVĐ Premier League. Thậm chí, người ta nói rằng Man City đang trở thành đội bóng một người, của một mình Aguero và phần còn lại.

Cơn đau đầu của Man City chưa dừng lại ở đó. Họ còn không có cả sự phục vụ của Yaya Toure vì án treo giò. Nên nhớ, dù sa sút nhưng Toure vẫn là người ghi nhiều bàn thứ nhì cho Man City trong mùa bóng hiện tại với 6 lần lập công. Chưa hết, cả nhạc trưởng David Silva cũng nhiều khả năng không thể ra sân vì chưa bình phục chấn thương. Còn nữa, dưới hàng phòng ngự, đội trưởng Vincent Kompany cũng khó thể sát cánh cùng đồng đội tại Olimpico. Nghĩa là, Man City hành quân đến sân Roma với đội hình tàn tạ. Cần biết Aguero, Yaya Toure đã góp tới 54,3% tổng số bàn của cả đội trên mọi đấu trường mùa này. Đêm nay, Man City buộc phải ghi bàn thắng. Nhưng ai sẽ là làm thay phần việc của những siêu sao vắng mặt?

Khi bị dồn vào đường cùng, người ta chờ đợi vào bản lĩnh Man City sẽ được phát huy. Tuy nhiên, giới chuyên môn cũng có quyền đặt dấu hỏi về bản lĩnh Man xanh? Ngay tại Etihad trong trận lượt đi với Roma, Man City có bàn mở tỷ số từ rất sớm nhưng họ vất vả lắm mới bảo vệ được 1 điểm. Còn trên sân CSKA Moscow hôm 21/10, họ để đối thủ gỡ liền 2 bàn dù đã dẫn trước 2-0. Bản lĩnh ở đâu, Man City? Nhiều người sẽ đem chiến thắng ngược 3-2 trước Bayern để bào chữa cho đội quân của Pellegrini. Nhưng cần biết, Hùm xám thời điểm đó đã hết động lực và còn phải chơi thiếu người.

aguero sẽ không thể giúp Man city đi tiếp

aguero sẽ không thể giúp Man city đi tiếp

Tóm lại, một Man xanh mất 50% sức mạnh, cộng với sự thiếu bản lĩnh tại đấu trường Champions League, sẽ đứng vững thế nào ở Olimpico?

So với Man City, Roma có sự chuẩn bị tốt hơn hẳn. Cuối tuần trước, HLV Rudi Garcia đã cho một loạt trụ cột như Totti, Keita, Nainggolan nghỉ ngơi trận gặp Sassuolo. Mà cùng thời điểm đó thì Man City phải căng sức chiến đấu với Everton. Nghĩa là về thể lực, Roma sung mãn hơn đối thủ.

Nhìn lại chặng đường của Roma ở Champions League mùa này thì họ cũng gây ấn tượng rõ nét hơn Man City. Không tính 2 thất bại khó tránh khỏi trước Bayern Munich, Roma đã chơi cực tốt trong 3 lần đối đầu với Man City và CKSA Moscow. Chẳng nói đâu xa, trong trận lượt đi thì Giallorossi thậm chí còn lấn lướt Man City ngay ở Etihad.

Cũng đừng quên Olimpico là điểm tựa đáng tin cậy cho Roma. Trong 20 trận gần nhất tại Olimpico, Giallorossi giành 15 chiến thắng và chỉ có 2 lần phải nhận thất bại. Ba lần gần nhất tiếp các đội bóng Anh trên sân nhà, Roma cũng toàn thắng.

Giallorossi không chỉ chiến đấu cho một mình họ, mà họ còn chiến đấu cả vì niềm tự hào Serie A trước Premier League. Đêm nay, chiếc vé cuối cùng bảng E để lọt vào vòng knock-out Champions League rất có thể sẽ thuộc về Roma.

Bao bong da dự đoán 2-1

Theo: bongdaplus

"Độc giả lưu ý rằng, thông tin nhận định, dự đoán bóng đá chỉ mang tính chất giải trí và tham khảo dựa vào các nguồn thống kê dữ liệu bóng đá, cảm ơn các bạn đã tin tưởng. Chúc các bạn có những kiến thức bóng đá thú vị!"