Bán hàng online là gì? Ưu nhược điểm của việc bán hàng Online

Thứ Sáu, Tháng Tám 19th, 2022

Bán hàng online là gì? Bán hàng online là hình thức kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ trên môi trường internet. Vậy việc bán hàng online có ưu, nhược điểm gì? Cùng vuaphaluoi.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Bán hàng online là gì?

Bán hàng online là những hoạt động kinh doanh, buôn bán trực tuyến, diễn ra trên các trang mạng Internet như Facebook, Zalo, Tiktok…. Khi kinh doanh online người mua lẫn người bán đều sử dụng các thiết bị điện tử như smartphone, máy tính bảng,… để thực hiện các quy trình giao dịch và mua bán.

Bán hàng online không giống với các hình thức kinh doanh truyền thống vì nó diễn ra 24/24 và có khả năng đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của người mua. Nhờ hình thức xem, đánh giá sản phẩm và giao dịch online, khách hàng có thể dễ dàng sở hữu sản phẩm, dịch vụ họ mong muốn một cách nhanh chóng mà không cần phải đến trực tiếp cửa hàng.

Ưu, nhược điểm của bán hàng online là gì?

Ưu điểm

Diễn ra mọi lúc, mọi nơi chỉ cần có Internet

Việc bán hnafg có thể diễn ra ở bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu chỉ cần có kết nối internet. Khi có kết nối bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin mặt hàng, tìm kiếm khách hàng, tư vấn và giao dịch với khách hàng. Chính vì điều này mà bạn có thể tiếp cận khách hàng ở những tỉnh, vùng miền, thậm chí quốc gia khác một cách dễ dàng.

Không cần mặt bằng

Nhờ kinh doanh online, chi phí kinh doanh vận hành, chi phí giao dịch cũng được giảm xuống. Người bán hàng có thể ở nhà vẫn bán được hàng chứ không cần tốn nhiều chi phí thuê mặt bằng.

Bán hàng online là gì? Ưu nhược điểm của việc bán hàng Online

Bán hàng online là gì? Ưu nhược điểm của việc bán hàng Online

Tiết kiệm thời gian, nhân lực

Năng suất và hiệu quả kinh doanh online cũng cao hơn vì quá trình mua bán online diễn ra rất nhanh chóng. Chính vì điều này bạn có thể mở ra nhiều cửa hàng và kinh doanh nhiều lĩnh vực cùng một lúc mà không mất quá nhiều thời gian và nhân công. Điều này cũng giúp cho kqbd hom nay kinh doanh của bạn tốt hơn và có nhiều thời gian dành cho gia đình và người thân nhiều hơn.

Hoạt động 24/24

Đối với những của hàng kinh doanh truyền thống khách hàng sẽ bị giới hạn về thời gian xem hàng. Nhưng với bán hàng Online thì khách hàng có thể lựa chọn những món đồ mình yêu thích bất cứ thời gian nào chỉ bằng một cú click chuột. Ngoài ra bạn cũng có thể so sánh giá cả với cửa hàng khác và mua hàng bất cứ nơi nào mà không cần đến từng gian hàng để tìm hiểu mua sắm.

Tiếp thị trực tuyến hiệu quả

Việc tiếp thị truyền thống theo phương thức truyền thống như trên báo chí, truyền hình, băng rôn, tờ rơi…thì rất tốn kém thì việc kinh doanh online có các phương thức miễn phí như SEO, quảng cáo qua các công cụ như Google Adwords, Facebook Ads… nó giúp cho người bán có thể tập trung vào khách hàng mục tiêu. Ngoài ra những phương thức quảng cáo này còn có khả năng lan truyền nhanh chóng và rộng rãi với chi phí thấp hơn rất nhiều so với kinh doanh truyền thống.

Nhược điểm

– Việc bán hàng online sẽ khó xây dựng lòng tin nơi khách hàng

– Sự tin tưởng của người dùng vào thị trường mua bán trực tuyến không cao. Lý do là vì có nhiều tình trạng lừa đảo thông qua mạng xã hội. Nó khiến cho người dùng cảnh giác, mất lòng tin, e ngại và lo lắng về nguy cơ nhận hàng kém chất lượng hoặc chính sách trả đổi khó khăn…

– Vấn đề đảm bảo bảo mật vẫn còn là một bài toán nan giải

– Độ bảo mật của mạng internet vốn chưa thực sự an toàn. Thêm vào đó, việc thanh toán trực tuyến cũng khá khó sử dụng với những người không đủ kiến thức về các phần mềm và các tiến trình liên quan.

>>> Xem thêm: Decred là gì? Đặc điểm nổi bật của đồng tiền này ra sao

Những kỹ năng cần có khi bán hàng online

Kỹ năng quản trị fanpage và website bán hàng: Đây là kỹ năng bạn cần hiểu rõ đầu tiên khi bắt đầu bán hàng online. Nếu bạn muốn bán hàng tốt thì bạn cần phải thuần thục những kỹ năng này.

Kỹ năng viết bài mô tả sản phẩm: Nếu bạn muốn tiếp cận khách hàng và để khách hàng biết đến sản phẩm của mình thì những bài PR quảng cáo, mô tả sản phẩm hay là điều rất cần thiết.

Kỹ năng trả lời khách hàng: Trả lời khách hàng một cách khéo léo sẽ khiến khách hàng cảm thấy tin tưởng vào các sản phẩm bạn đang bán, nó là một phương án làm tăng cao khả năng chốt đơn hàng.

Kỹ năng xử lý tình huống, phản hồi không tốt: Dù bạn chưa biết phản hồi của khách hàng có đúng hay không, nhưng điều đầu tiên bạn làm là phải xin lỗi. Điều đó sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy họ được tôn trọng và có thể rộng lượng bỏ qua chuyện nhỏ.

Kỹ năng sử dụng các công cụ hỗ trợ và tận dụng sức mạnh internet: Khi bán hàng online bạn buộc phải biết cách chạy quảng cáo trên Facebook, tổ chức sự kiện giảm giá, trúng thưởng…

Bài viết trên chúng tôi đã giải đáp hết những thắc mắc về vấn đề bán hàng online là gì? Hy vọng những thông tin kể trên sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt.

>>> Ngoài ra website của chúng tôi cũng cập nhật đến cho bạn kết quả bóng đá của tất cả các trận đấu lớn như: Ngoại Hạng Anh, C1, C2, kết quả bóng đá đức, Ý, Pháp, Tây Ban Nha…..