Khai màn cúp C1 châu Âu 2019/2020 : Man City và phần còn lại

Thứ Hai, Tháng Chín 16th, 2019

Khai màn cúp C1 châu Âu 2019/2020 : Man City và phần còn lại hay Barca trận ra quân gặp cường địch cực lớn đến từ nước Đức

Man City và phần còn lại

Nếu xét trên lý thuyết, đoàn quân của Pep Guardiola có thể dễ dàng vượt qua vòng bảng một cách suôn sẻ. Khó khăn lớn nhất của họ là phải chia sức tại đấu trường giải Ngoại hạng, nơi đang bị Liverpool vượt mặt trong 4 vòng đấu đầu tiên. Vấn đề di chuyển tới những địa điểm xa xôi đá vòng bảng Champions League cũng cần được tính tới, bởi đây là thời điểm rất dễ đánh rơi điểm số ở cả 2 đấu trường.

Chẳng nói đâu xa, ở ngay vòng bảng mùa giải năm ngoái, Man City có kqbd thua ngay trận đấu tiên trước Lyon trên sân nhà. Còn ở năm kia, thầy trò Pep cũng thất thủ trước Shakhtar Donetsk – đối thủ cùng bảng ở mùa giải này, ở lượt trận cuối. Đó là những gì đội bóng này hoàn toàn có thể vượt qua với những sự bổ sung chất lượng.

Trong giai đoạn đầu mùa, phong độ của bộ ba tấn công Raheem Sterling – Sergio Aguero và Kevin De Bruyne đang ở đỉnh cao. Nếu duy trì những màn trình diễn như vậy, Man xanh sẽ dễ dàng đi tiếp, và xa hơn là cạnh tranh danh hiệu tại đấu trường châu Âu.

Barca “ra ngõ gặp núi”

Trong năm dương lịch 2019, Barca đã chi 255 triệu euro mang về tổng cộng 6 tân binh. Nhưng sau đó, họ lại bán Emerson (sang Betis) và đem cho mượn Marc Cucurella (sang Getafe). Đội bóng đá xứ Catalan vì vậy còn 4 lính mới là Frenkie de Jong, Neto, Antoine Griezmann và Junior Firpo.

Với sự đầu tư mạnh tay ấy, Barca hi vọng đội nhà sẽ tìm lại ánh hào quang ở Cúp C1/Champions League. Mùa trước, họ bị loại khó tin khi thắng 3-0 ở lượt đi bán kết nhưng thua lại 0-4 lượt về trước Liverpool – đội sau đó đã lên ngôi vô địch.

Tuy nhiên tham vọng mùa này của Barca sớm gặp thách thức. Họ rơi vào bảng F, được tờ thể thao new coi là bảng tử thần khi phải tranh chấp với đương kim Á quân Bundesliga, Dortmund và Inter Milan đang dẫn đầu Serie A với sự dẫn dắt của Conte cùng sự xuất hiện của dàn sao Lukaku, Sanchez.

Ngay trận ra quân giữa tuần này, Barca sẽ phải làm khách Dortmund trong tình trạng không biết Messi có thể ra sân hay không. Siêu sao người Argentina chưa bình phục hoàn toàn chấn thương bắp chân gặp phải trong buổi tập trước thềm mùa giải mới. Cũng may, họ đã đón Suarez trở lại để kết hợp với Griezmann. Chính Suarez đã tỏa sáng với cú đúp cuối tuần qua giúp Barca thắng 5-2.