Miura triệu tập ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại Word Cup

Thứ Hai, Tháng Tám 31st, 2015

HLV Toshiya Miura vừa lên danh sách sơ bộ các tuyển thủ chuẩn bị cho trận vòng loại Word Cup 2018 với ĐT Đài Loan, không lạ và chỉ hơn bất ngờ, không mới vì toàn cũ.

Miura triệu tập ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại Word Cup

  • Cập nhật tin tức bong da hàng ngày nhanh nhất.

Ngày 8/9 tới, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu với ĐT Đài Loan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018. Để chuẩn bị cho trận đấu này, vòng 24 V-League đã được đẩy lên đá sớm vào ngày mai 1/9 và ngay sau đó, các tuyển thủ có tên trong danh sách triệu tập sẽ hội quân tại Hà Nội. Để chuẩn bị cho trận đấu này, HLV Miura đã có những chuyến đi thị sát các trận đấu suốt quãng thời gian kể từ sau trận giao hữu vừa vui vừa buồn với Man City. Và trong tay ông lúc này đã có được một danh sách sơ bộ những cầu thủ sẽ được gọi.

Đình Tùng (2) là một sự lựa chọn hợp lý Với bản tính là một HLV cẩn trọng và không thích sự thay đổi, chẳng có gì bất ngờ khi về cơ bản danh sách của HLV Miura lần này vẫn gồm chủ yếu là những người cũ đang có phong độ thi đấu tốt ở thời điểm này. Sau một thời gian dài ngẫm nghĩ và cân nhắc, ông Miura cuối cùng cũng đã mở cửa triệu tập tiền đạo Hoàng Đình Tùng của FLC Thanh Hóa, người đang đứng trong tốp dẫn đầu danh sách vua phá lưới V-League mùa này với 13 bàn thắng. Đó là một sự ghi nhận cho những nỗ lực của Tùng “con” trong suốt thời gian đã qua của mùa giải.

Tuy nhiên nếu nói rằng HLV người Nhật như thế là đã cho thấy sự công bằng thì quả là sai lầm bởi lẽ tiền đạo Văn Thắng của XSKT Cần Thơ còn xứng đáng hơn nhiều khi anh còn đứng cao hơn Đình Tùng trong danh sách vua phá lưới với tận 14 bàn thắng, xếp thứ 2 chỉ sau chân sút ngoại Patiyo của QNK.QN. Nên biết rằng Văn Thắng còn đang thi đấu cho đội bóng yếu đang đứng áp chót trên BXH và những bàn thắng đến từ nỗ lực của cá nhân cầu thủ này là chính chứ không hề có được sự thuận lợi như đồng nghiệp bên phía đội bóng xứ Thanh.

Và nếu nói rằng cần một cầu thủ có phong độ cao thì rõ ràng Văn Thắng xứng đáng được triệu tập hơn Công Vinh gấp nhiều lần. Tiếc rằng CV9 đã là một thương hiệu ở ĐTQG và kinh nghiệm thi đấu quốc tế của cầu thủ đang chơi cho B.BD này cũng là điều đáng nói. Sự có mặt của Đình Tùng đã lấy đi cơ hội của Công Phượng, điều đó là hoàn toàn bình thường bởi chân sút của FLC Thanh Hóa tỏ ra hữu dụng hơn và sắc sảo hơn hẳn.

ĐT Việt Nam không mới bởi lẽ nhìn vào bảng danh sách sơ bộ của HLV Miura vẫn gồm toàn những gương mặt cũ. Đình Tùng là gương mặt mới nhất trong số đó, nhưng mới chỉ là vì lâu lắm rồi anh không được gọi còn bản thân tiền đạo này cũng đã có thâm niên ăn cơm tuyển. Có nhiều điều đáng tiếc khó tránh khỏi ở mỗi lần tập trung, lần này cũng vậy, HLV Miura vẫn bỏ qua nhiều gương mặt xứng đáng được gọi.

Hoàng Thiên và Tuấn Anh hoàn toàn xứng đáng có tên Bất ngờ nhất là việc HLV này không đả động gì đến lò HAGL ở lần triệu tập này cho dù không phải không có những cầu thủ xứng đáng. Đánh giá về các cầu thủ của đội bóng này sau nhiều vòng đấu đã qua có thể thấy Hoàng Thiên và Tuấn Anh là hai cái tên hoàn toàn xứng đáng được góp mặt. Trong khi Hoàng Thiên là một cầu thủ đầy kinh nghiệm và có lối chơi cực kỳ khó lường thì Tuấn Anh lại đang ngày một cải thiện rõ ràng hơn về năng lực chiến đấu.

Yêu cầu tối thượng của HLV Miura là một cầu thủ đầy thể lực, sung mãn và có khả năng chiến đấu không mệt mỏi. Về mặt này, Tuấn Anh đã chứng minh anh hoàn toàn có thể đáp ứng được khi đóng vai trò máy cày trong đội hình của HAGL suốt thời gian dài đã qua. Không chỉ đảm trách việc cầm và phân phối bóng, tiền vệ này còn rất mạnh mẽ trong các pha tranh cướp tay đôi và thậm chí còn đá rất hay khi được kéo về vị trí trung vệ bởi khả năng phá đoán và xử lý bóng rất bình tĩnh, hiệu quả. Việc HLV Miura tiếp tục không ngó ngàng gì đến cầu thủ đa năng và có lối chơi cực kỳ hiện đại này khiến người ta một lần nữa lại phải đặt câu hỏi về suy nghĩ và sự cam đảm của ông.

Các cầu thủ nhập tịch như Samson nên quên dần giấc mơ khoác áo tuyển Miura là một HLV cầu toàn và kết quả luôn được đặt cao hơn lối chơi. Nhìn vào đội hình hiện tại phần nào cũng có thể thấy được điều đó. Ngay cả khi CĐV Việt Nam yêu cầu và chỉ trích đòi phải có sự thay đổi, phải có một lối chơi đường nét và đa dạng hơn, HLV này cũng chẳng buồn đáp lại.

Và cũng từ bản danh sách này có thể nói rằng những cầu thủ nhập tịch chất lượng như Hoàng Vũ Samson hãy quên việc lên tuyển đi. Cho dẫu họ có đá tốt đến mấy, có tha thiết được cống hiến đến mấy thì khi mà HLV Miura còn tại vị, VFF vẫn nguyên ban bệ, họ có lẽ sẽ không bao giờ có cơ hội bởi đơn giản ĐT Việt Nam chỉ cần những người Việt xịn dù đá chẳng ra gì.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 2/9, ngày 6/9 sẽ bay tới Đài Loan và thi đấu với đội chủ nhà vào ngày 8/9. Sau khi trở về Việt Nam, các cầu thủ sẽ giải tán và tiếp tục tham gia hai vofngd dấu cuối của V-League 2015.

Danh sách dự kiến của đội tuyển Việt Nam

Thủ môn: Vĩnh Lợi, Nguyên Mạnh
Hậu vệ: Ngọc Hải, Chí Công, Đinh Tiến Thành, Mai Tiến Thành, Xuân Thành, Thanh Hiền
Tiền vệ: Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Huy Hùng, Huy Toàn, Thành Lương, Duy Mạnh
Tiền đạo: Công Vinh, Hồng Quân, Văn Quyết, Đình Tùng

Các cầu thủ đang được xem xét: Mạnh Hùng, Vũ Minh Tuấn, Văn Biển, Michal Nguyễn, Tấn Tài, Đặng Văn Robert.

Nguồn: TTVN