Barca sẵn sàng cho chiến dịch chinh phục Champions League

Thứ Năm, Tháng Bảy 16th, 2020

Đội bóng xứ Catalan vừa nhận một tin cực vui từ bộ phận y tế khi các cầu thủ đều đã có hướng tích cực hơn.

Kể từ khi La Liga tái khởi động, tiền vệ Frenkie de Jong của Barcelona chỉ xuất hiện duy nhất một trận đấu và phải ngồi ngoài suốt những vòng đấu tiếp theo do chấn thương cơ bắp từ cách đá bóng xoáy trái chân.

Tuy nhiên ngôi sao 23 tuổi này cũng đã có được những màn trình diễn đẳng cấp như mùa giải năm ngoái nhưng nhìn chung thì sự góp mặt của anh vẫn giúp tuyến giữ Catalan đảm bảo được sự trôi chảy trong quá trình luân chuyển bóng. Vì vậy, việc De Jong vắng mặt rõ ràng khiến Barca chịu tổn thất rất lớn.

barca-san-sang-cho-chien-dich-chinh-phuc-champions-league

Barca sẵn sàng cho chiến dịch chinh phục Champions League

May mắn cho Blaugrana, trong bối cảnh họ sắp bước vào trận đấu quan trọng với Napoli tại vòng 16 đội Champions League, cầu thủ người Hà Lan đã kịp bình phục.

Mới đây trên báo bóng đá cũng chia sẻ lời của HLV Quique Setien khi De Jong hoàn toàn có khả năng ra sân để đụng độ với Osasuna ở trận đấu sắp tới nhưng ông vẫn chưa đưa ra quyết định trao cơ hội cho cự sao Ajax.

Mùa giải năm nay, De Jong buộc phải chuyển sang chơi dạt cánh và nhường vị trí tiền vệ phòng ngự sở trường cho Sergio Busquets như thời anh vẫn còn tham gia bóng đá phủi, vai trò này anh đảm nhiệm rất tốt. Vì vậy, anh không thể phát huy khả năng thu hồi bóng và phát động tấn công vốn được xem như điểm mạnh lớn nhất. Tuy nhiên, cơ hội có thể sẽ đến với cựu sao Ajax ở chiến dịch tới, trong bối cảnh Barca đang muốn trẻ hóa đội hình.