Premier League là gì? Hình thức tranh tài như thế nào

Thứ Ba, Tháng Ba 21st, 2023

Premier League là gì? Hình thức tranh tài của giải bóng đá Premier League như thế nào? Cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết của tin bên lề dưới đây nhé.

Giải thích chi tiết Premier League là gì?

Premier League là gì? Hình thức tranh tài như thế nào

Premier League là giải bóng đá hàng đầu của Anh, bao gồm 20 đội bóng tham gia tranh tài và được tổ chức hàng năm từ tháng 8 đến tháng 5 của năm tiếp theo. Giải đấu này được thành lập vào năm 1992 và được xem là một trong những giải đấu bóng đá hàng đầu trên thế giới. Các đội bóng tham gia Premier League thường có thành tích rất ấn tượng và được đánh giá là những đội bóng mạnh nhất của châu Âu.

Giúp quý khán giả không bỏ lỡ những trận cầu hay, chúng tôi cung cấp lịch bóng đá hôm nay nhanh chính xác nhất hiện nay.

Thể thức thi đấu của giải Premier League là gì

Premier League là giải đấu bóng đá hàng đầu của Anh và được tổ chức theo thể thức giải đấu vòng tròn, mỗi đội sẽ đấu với nhau hai lượt (trên sân nhà và sân khách), tổng cộng mỗi đội sẽ đá 38 trận. Điểm số được tính dựa trên số điểm mà đội đạt được sau mỗi trận đấu, trong đó đội chiến thắng sẽ được 3 điểm, hòa sẽ được 1 điểm và thua sẽ không được tính điểm.

Sau khi kết thúc giải đấu, đội vô địch Premier League sẽ được đưa vào vòng bảng của Champions League, đội xếp thứ 2 và thứ 3 sẽ được tham gia vòng play-off của Champions League, còn đội xếp thứ 4 sẽ tham gia vòng play-off của Europa League. Ngoài ra, các đội bóng xếp từ thứ 5 đến thứ 7 cũng sẽ được tham gia giải đấu Europa League. Trong khi đó, các đội bóng xếp cuối bảng sẽ bị xuống hạng, còn các đội bóng xếp thứ 18 và thứ 19 sẽ chơi trận play-off với đội xếp thứ 3 và thứ 4 của giải hạng Nhất để tranh suất trụ hạng.

Ngoài ra chúng tôi cung cấp thêm cho quý đọc giả ket qua bong da mới nhất cập nhật liên tục từng vòng đấu, giúp đọc giả theo dõi chi tiết về giải đấu mà mình đang theo dõi.

Lịch sử ra đời giải Premier League là gì

Lịch sử ra đời giải Premier League

Premier League được thành lập vào năm 1992, thay thế cho giải Football League First Division là giải đấu bóng đá hàng đầu của Anh từ năm 1888. Doanh nhân người Anh Alan Sugar đã đề xuất ý tưởng cho việc tách riêng giải đấu này ra khỏi Football League với mục đích tạo ra một giải đấu chuyên nghiệp hơn, với khả năng thu hút được nhiều khán giả hơn và thu hút được nhiều tài trợ hơn.

Premier League được thành lập với sự tham gia của 22 đội bóng, trong đó có 20 đội bóng được trực tiếp mời từ Football League First Division. Hai đội bóng còn lại được chọn từ giải hạng Nhất là Middlesbrough và Sunderland.

Mùa giải đầu tiên của Premier League đã diễn ra vào năm 1992-1993 với sự tham gia của 22 đội bóng. Manchester United đã trở thành đội vô địch đầu tiên của Premier League. Từ đó đến nay, Premier League đã trở thành một trong những giải đấu bóng đá hàng đầu của thế giới, với sự tham gia của nhiều đội bóng lớn và sự quan tâm lớn từ các nhà tài trợ và người hâm mộ.

Xem thêm: V.League là gì? Tìm hiểu về giải bóng đá hàng đầu Việt Nam

Xem thêm: Đội tuyển nào vô địch World Cup nhiều nhất?

Trên đây là những giải đáp thắc mắc Premier League là gì và thể thức tranh tài của giải Premier League được chúng tôi gửi đến quý đọc giả, hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn.