Lịch bóng đá M.Gladbach vs Dortmund ngày 11/4

Thứ Bảy, Tháng Tư 11th, 2015

M.Gladbach vs Dortmund

Lich bong da M.Gladbach vs Dortmund, vòng 28 Bundesliga, sân Borussia Park, Monchengladbach.

Gladbach đã không còn là một đội bóng hạng 2 để Dortmund cho Reus đến tu nghiệp như cách đây 5 năm. Giờ đây, họ đã là đối thủ ngang cơ, nếu không muốn nói là nhỉnh hơn Vàng-Đen ở Bundesliga. Jurgen Klopp cùng các học trò sẽ phải chứng minh bản lĩnh của mình trong trận đấu này nếu muốn giành một suất dự cup châu Âu mùa tới.

TLCA: 0.81*0:¼* -0.87/ H1: -0.90*0:0* 0.80

TLBT: 0.95* 2.5* 0.95/ H1: 0.95* 1.0* 0.95

Gladbach và sự vươn mình mạnh mẽ

Những năm gần đây, khi nói về Bundesliga, người ta thường chỉ nói về cặp đôi Bayern Munich và Borussia Dortmund, phần nào đó là Schalke 04 và Leverkusen (vì họ thường xuyên được thi đấu tại Champions League). Nếu có nhắc tới Monchengladbach, khán giả Việt Nam có lẽ chỉ nhớ về đội bóng mà ngôi sao đẹp trai nhất nước Đức Marco Reus từng thi đấu trước khi quay trở về với Dortmund. Tuy nhiên, với khát khao vươn lên và với chính sách sử dụng cầu thủ trẻ hợp lý, Gladbach đã âm thầm tiến bộ.

2

Mùa giải 2012-13, họ kết thúc ở vị trí thứ 8 trên BXH Bundesliga, không đủ cho một suất dự Europa League. 1 năm sau đó, họ cải thiện từ thứ 8 lên thứ 6, qua đó giành được tấm vé dự vòng play-off cup C2 (bị loại bởi Sevilla ở vòng knock-out đầu tiên). Cho đến bây giờ, họ đang xây chắc cho mình vị trí thứ 3 với 10 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 5 là Schalke 04, qua đó đảm bảo cơ hội được dự UEFA Champions League mùa sau. Ngoại trừ bản hợp đồng mang tên Sydney Sam từ Leverkusen, Gladbach không có nhiều sự bổ sung nào đáng giá, vì thế thành tích của họ cho đến thời điểm này càng đáng khen ngợi hơn nữa.

Dortmund liệu có gầm vang?

Một lần nữa, người ta lại phải ngả mũ thán phục tinh thần thi đấu quật cường của các học trò ông Jurgenn Klopp. Dù cho bàn thắng của Seb Kehl đến vào những phút của hiệp phụ mới giúp họ vượt qua Hoffenheim, không thể phủ nhận rằng đoàn quân áo vàng đã thi đấu đầy nỗ lực. Ngay sau khi Neven Subotic mở tỉ số cho đội nhà sau tình huống phạt góc, Dortmund đã phải nhận 2 xô nước lạnh với những bàn thắng của Kevin Volland và Roberto Firmino, và phải nhờ tới nỗ lực đánh đầu của Aubameyang cùng pha sút mu lái má như trong Sách giáo khoa của Kehl, họ mới có tấm vé dự trận bán kết.

1

Tuy nhiên, đối đầu với một đối thủ khó chịu như ‘Gladbach mà chỉ hy vọng vào khía cạnh tinh thần xem ra là không đủ, khi Dortmund đang cho thấy dấu hiệu của sự thiếu ổn định sau giai đoạn thăng hoa trong 2 tháng qua. Kể từ sau trận hòa trước Cologne cách đây một tháng, kết quả của họ đang là sole giữa thua-thắng-thua-thắng. Nhiều người cho rằng, ông Klopp đang thiếu phương án B để giải quyết trận đấu khi đội nhà bế tắc, và trận thua trước Juve cũng như Bayern là minh chứng rõ rệt cho sự bất lực của hàng công áo vàng. Phải đối đầu với hàng thủ mạnh nhất năm 2015 của Bundesliga sẽ là bài toán đau đầu của chiến lược gia người Đức.

THỐNG KÊ ĐÁNG CHÚ Ý:

85- Đây là lần thứ 85 trong lịch sử 2 đội đối đầu với nhau tại Bundesliga.

29- Dortmund đang là đội nhỉnh hơn chút xíu về mặt thành tích, khi đã chiến thắng 29, thua 28 và hòa 28.

21- Đó là số cú sút mà Dortmund tung về phía khung thành của Gladbach trong trận lượt đi, trong khi con số này của Gladbach là…1.

4- Dortmund đang có 4 trận liền không thắng trên sân của ‘Gladbach (2 thua 2 hòa).

7- Đội chủ nhà đang có chuỗi 7 trận bất bại tại Bundesliga, tốt nhất trong số các đội đang tham dự giải đấu số 1 nước Đức.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:

Borussia M’gladbach: Martin Stranzl dính chấn thương, trong khi Kramer vắng mặt vì án treo giò.

Dortmund: Oliver Kirch, Lukasz Piczek và Nuri Sahin chắc chắn vắng mặt, trong khi khả năng ra sân của Sven Bender vẫn bỏ ngỏ.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

KÈO BÓNG ĐÁ PHỤ SÁNG NHẤT: Gladbach đang là đội bóng có hàng phòng ngự vững chãi số 1 Bundesliga trong năm 2015. Trận đấu vì vậy khó lòng có trên 2.5 bàn sau 90 phút bóng lăn.

NHẬN ĐỊNH LIVESCORE: 1-1